หน้าเว็บ

วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Gabriel Jesus: “Cậu bé quét sơn” sẽ dẫn đường cho Brazil ở World Cup 2018

World Cup 2014 được tổ chức tại quê nhà của mình, thế nhưng Gabriel Jesus vẫn còn vô danh. Nhưng khi Selecao tìm kiếm danh hiệu vô địch thế giới thứ 6 trong lịch sử tại Nga mùa hè này, thì anh chính là một trong những nhân vật trung tâm.
Chưa đầy 30 phút sau trận thi đấu hiệp 1 trận bán kết World Cup 2014, đội tuyển Đức nã vào lưới Brazil tới 5 bàn, đây là điều chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử ngày hội bóng đá thế giới. Kết thúc trận bán kết, đội bóng Selecao nhận thất bại tới 1-7 trước Đức, đội sau đó lên ngôi vô địch.
Gabriel Jesus niềm hy vọng của Brazil
Gabriel Jesus niềm hy vọng của Brazil
Trên các khán đài, các cổ động viên đã khóc như mưa, đau đớn và tuyệt vọng. Họ không dám tin và không thể chấp nhận nổi sự thật rằng đội bóng của mình thất bại đớn hèn như thế của các vũ công samba.
Thời điểm ấy, các cổ động viên của Brazil nguyền rủa Zuniga, bởi cầu thủ Colombia đã gây ra chấn thương cho chân sút Neymar ở vòng tứ kết.
Brazil đang rất chờ đợi vào Gabriel Jesus ở World Cup 2018. chân sút chưa qua tuổi 21 được xem là truyền nhân của Ronaldo.

Tuổi thơ dữ dội của Gabriel Jesus

Gabriel Jesus sinh ngày 3/4/1997 tại khu phố ổ chuột Jardim Peri. Jesus mất cha khi vừa mới sinh, nhưng anh may mắn có được một bà mẹ thương yêu con hết mực, có thể làm bất cứ điều gì. Giống như cầu thủ Cristiano Ronaldo tôn thờ bà Alveiro Dolores, Jesus cũng tin tưởng vào mẹ Vera Lucia của mình tuyệt đối.
Jesus có niềm đam mê bóng đá đến cuồng nhiệt, tuy nhiên vì còn quá nhỏ con nên không phải lúc nào cậu bé cũng được đá bóng với những đứa trẻ lớn hơn. Chỉ khi nào đội bóng thiếu người, thì cậu bé mới được cho vào sân đá.
Jesus có niềm đam mê bóng đá cuồng nhiệt
Jesus có niềm đam mê bóng đá cuồng nhiệt
Giấc mơ bóng đá của anh chỉ thực sự bắt đầu từ Clube Pequeninos, một đội bóng nghiệp dư. Sân bóng này nằm ngoài một nhà tù, không có cỏ và được bao quanh bởi những cái cây lớn.
Jesus lúc này mới chỉ khoảng 9 tuổi, cùng cậu bạn thân Fabinho tới xem có được thi đấu cho đội hay không. Jesus và Fabinho gặp được vị huấn luyện viên Mamede, người đã thay đổi cuộc đời của cả hai đứa sau này.
Vì là đội bóng nghiệp dư, nên Pequeninos chỉ đá 2 buổi/tuần. Những ngày còn lại, cầu thủ Jesus cùng đám bạn lại chơi bóng trên đường phố.

Gabriel Jesus chỉ lối cho Brazil

Gabriel Jesus lúc này mới 15 tuổi, được đội bóng Palmeiras ký hợp đồng chuyên nghiệp với mức lương khiêm tốn chỉ có 3.500 bảng một năm. Ba năm sau, mức lương của anh tăng vọt lên rất nhanh 3,9 triệu bảng/năm  đây được xem là một bước thăng tiến ngoạn mục khác trong sự nghiệp.
Gabriel Jesus đã thi đấu bùng nổ, lúc này anh đã được gọi vào đội Olympic Brazil cho Olympic Rio 2016. Sau khoảng thời gian thi đấu sau đó giành được tấm HC vàng Thế vận hội.
Gabriel Jesus chỉ lối cho Brazil
Gabriel Jesus chỉ lối cho Brazil
Nhưng giữa Olympic Brazil và đội tuyển quốc gia Brazil là một khoảng cách hoàn toàn khác. Có rất nhiều sự cạnh tranh khốc liệt và muốn được khoác lên mình chiếc áo vàng xanh tranh tài ở World Cup 2018, cầu thủ Jesus cần một nấc thang phát triển mới. Đó cũng chính là lý do khiến cho Jesus gia nhập Man City. Khi đội bóng Man City có được chữ ký của Jesus vào tháng 8/2016, lúc này anh vẫn chỉ là con số 0 ở bên ngoài quê hương của mình và còn là mối nghi ngờ ở ngay chính Brazil.
Chỉ trong một thời gian ngắn, cầu thủ Jesus bắt kịp rất nhanh với triết lý của huấn luyện viên Pep Guardiola. 17 bàn thắng trong mùa giải anh đã ghi được. Tuy nhiên thành tích này đã bị gián đoạn vì chấn thương cho thấy khả năng săn bàn khủng khiếp của Jesus.
Những gì mà cầu thủ Gabriel Jesus vừa đạt được quả thực không tệ một chút nào cho một thiếu niên mới 4 năm trước còn vẽ sơn trên con phố Jardim Peri. Gần đây, một bức tranh tường khổng lồ, đầy màu sắc về khuôn mặt tươi cười của anh đã được công bố ở Jardim Peri.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น